Thanh toán không tiền mặt – Xu hướng tất yếu tại Việt Nam

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thanh toán không tiền mặt (TTKTM) là giải pháp thanh toán vượt trội vì đáp ứng hầu hết nhu cầu thanh toán một cách tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.

Khảo sát của Visa chỉ ra rằng, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng giảm thanh toán tiền mặt, tỉ lệ sử dụng hình thức thanh toán bằng các công nghệ thanh toán mới như thanh toán thẻ trực tuyến, thanh toán trên di động và thông qua các trang thương mại điện tử ngày càng gia tăng.

Những xu hướng này cũng được thể hiện rõ hơn qua các số liệu từ Visa với tổng giá trị giao dịch của bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ Visa tăng 39% và tổng số lượng giao dịch tăng 54%.

Khảo sát cũng cho thấy các công nghệ thanh toán mới đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Với 82% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ quan tâm đến phương thức thanh toán sinh trắc học như sử dụng dấu vân tay hoặc xác thực bằng giọng nói để hoàn thành giao dịch

Ngoài ra, xu hướng TTKTM có được nhờ sự đồng bộ các hình thức thanh toán bao gồm: e-banking, thanh toán thẻ Master/ Visa/ JCB/ AmEx/ UnionPay, ví điện tử … đã mang lại giải pháp tối ưu, phục vụ người tiêu dùng thanh toán các dịch vụ thiết thực như thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, mua sắm, du lịch…

OnePAY là doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng triển khai dịch vụ TTKTM với việc cung cấp các giải pháp, dịch vụ thanh toán trực tuyến đa dạng cho hàng ngàn doanh nghiệp tại Việt Nam, đem lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng góp phần tạo nên xu hướng thanh toán tiện dụng và hiện đại.

Nguồn: Visa.com.vn

Share on twitter
Share on facebook
Share on email

Tin tức liên quan