Nền tảng Razer Pay của Singapore từ bỏ cuộc chiến ví điện tử tại khu vực Đông Nam Á

Cuộc chiến đắt đỏ để chiếm thị phần ví điện tử đang phát triển nhanh ở Đông Nam Á đã chứng kiến người chơi đầu tiên "bỏ cuộc". Công ty khởi nghiệp Razer của Singapore thông báo sẽ chấm dứt mảng kinh doanh có hơn 1 triệu người dùng.

Cuộc chiến đắt đỏ để chiếm thị phần ví điện tử đang phát triển nhanh ở Đông Nam Á đã chứng kiến người chơi đầu tiên “bỏ cuộc”. Công ty khởi nghiệp Razer của Singapore thông báo sẽ chấm dứt mảng kinh doanh có hơn 1 triệu người dùng.

Razer – được biết đến như nhà sản xuất thiết bị chơi game hàng đầu hành tinh – mới đây tuyên bố sẽ đóng cửa ví điện tử vào cuối tháng 9. Theo đó, Razer sẽ ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử để tập trung vào mảng thanh toán kỹ thuật số giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

Khởi điểm từ dịch vụ thanh toán cho phép các game thủ mua vật phẩm chơi game trực tuyến. Sau đó công ty mở rộng dịch vụ sang các cửa hàng kinh doanh offline như cửa hàng tiện lợi, thậm chí cả máy bán hàng tự động. Razer Pay quảng cáo mình là “ví điện tử cho giới trẻ và thế hệ millennials”, hướng đến người dùng trẻ tuổi, bao gồm cả những người không có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng.

Nhưng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng gay gắt. Giống như Razer, nhiều công ty công nghệ đã tham gia vào cuộc chơi ví điện tử như một phần mở rộng của hoạt động kinh doanh hiện tại của họ.

Ở Malaysia, tính đến tháng 10 năm ngoái đã có 53 nhà cung cấp ví điện tử, trong đó 47 đơn vị không phải là ngân hàng (theo báo cáo của S&P Global).

Các nhà khai thác ví điện tử lớn nhất Đông Nam Á bao gồm Grab (Singapore) và Gojek (Indonesia). Hai công ty đang tích cực mở rộng GrabPay và GoPay làm cốt lõi trong chiến lược “siêu ứng dụng”. Ngoài ra còn có MoMo (Việt Nam); các ngân hàng truyền thống như DBS Group Holdings cũng có sự hiện diện mạnh mẽ.

Đáng chú ý, gã khổng lồ Sea (Singapore) đã mở rộng đáng kể trong mảng ví điện tử suốt một năm qua khi đại dịch COVID-19 thúc đẩy số hoá. Công ty này đã chi tới 166 triệu USD cho việc tiếp thị hoạt động kinh doanh tài chính kỹ thuật số trong quý 2, bao gồm các chiến dịch hoàn tiền, điều này dẫn đến khoản lỗ hoạt động hàng quý 159 triệu USD.

Phân tích của S&P Global cho biết “Ví điện tử nào có khả năng khuyến khích người dùng sử dụng nền tảng hàng ngày sẽ là người chiến thắng”.

Nguồn: Cafebiz.vn , Doanhnghiephoinhap.vn

Share on twitter
Share on facebook
Share on email

Tin tức liên quan